Ứng dụng Trusted Contacts xác định vị trí người thân khẩn cấp cho Android

Google vừa chính đưa ra ứng dụng Trusted Contacts với mục đích giúp người dùng có thể xác định vị trí của bạn bè, người thân trong tình trạng khẩn cấp.


Đầu năm năm 2013, Google đã ngưng phát hành ứng dụng xác định vị trí mang tên Latitude vì tính khả thi không cao và không thể cạnh tranh với ứng dụng Find My Friend của Apple. Hiện tại google đã cập nhật và cho ra ứng dụng mới có tên là Trusted Contacts, đây có thể sẽ là một bước đột phá của Google, giúp người dùng có thể sử dụng tốt trong các trường hợp khẩn cấp để tìm kiếm người thân và bạn bè.

Để được sử dụng ứng dụng này, Trusted Contacts phải có sự đồng ý từ người chia sẻ và phù hợp cho gia đình sử dụng. Nghĩa là, bạn phải đồng ý chia sẻ vị trí của bạn và chấp nhận tất các điều khoản khi bắt đầu thiết lập thì người thân có thể theo dõi bạn bất cứ lúc nào mà không cần sự đồng ý sau mỗi lần tìm kiếm.



Trusted Contacts hoạt động khá linh hoạt: Khi người dùng yêu cầu xác định vị trí của người thân, nó sẽ thông báo đến người bị xác định vị trí, họ có thể trả lời về địa điểm và thông báo an toàn. Nếu không có phản hồi sau 5 phút, ứng dụng sẽ tự động trả về kết quả vị trí của người thân cần liên lạc, hoặc vị trí cuối cùng khi tín hiệu điện thoại bị mất.

Ngoài các chức năng kể trên, ứng dụng Trusted Contacts được thiết kế với mục đích khác nữa là chia sẻ hành trình, cho phép bạn có thể chia sẻ lộ trình đi và đến cho người thân. Khi bạn đi và đến nơi an toàn, bạn chỉ cần bấm nút ngừng chia sẻ và thông báo rằng đã đến nơi an toàn cho người thân, giúp gia đình an tâm về chuyến đi của bạn.

Tuy vậy, dù ý nghĩa của ứng dụng này rất tốt và hữu ích nhưng theo các chuyên gia, nó cũng đầy rẫy những hiểm họa khó lường nếu người dùng lạm dụng nó vào những mục đính khác nhau, liên quan đến đời tư người khác. Vì vậy, nếu sử dụng, người dùng cần cân nhắc có nên chia sẻ hay không, có đồng ý với chia sẻ với người yêu cầu hay không trước khi quyết định bấm vào nút đồng ý. Câu nói "Nhìn mặt gửi vàng" rất quan trọng đối với ứng dụng này.
bạn có thể tải ở  đây để sử dụng : Link tải

Post a Comment

Previous Post Next post